25 March 2019

Mạch kiểm tra điều khiển từ xa hồng ngoại

Kiểm tra điều khiển từ xa hồng ngoại

Mặc dù một số người kiểm tra sự phát xạ của tia hồng ngoại từ điều khiển từ xa bằng máy quay video, máy quay web, thậm chí cả máy ảnh điện thoại di động, tôi có một máy kiểm soát điều khiển từ xa bên trong các công cụ của mình, vì tôi không muốn sửa chúng bàn tay giúp tôi sửa chữa chúng dễ dàng hơn.

Đầu tiên tôi trình bày thiết kế mà tôi hiện đang sử dụng và sau đó là một thử nghiệm thay thế đơn giản hơn.
Là một máy thu, tôi sử dụng cùng một TV hoặc thiết bị âm thanh.

Sơ đồ kiểm tra điều khiển từ xa hoàn chỉnh
Sơ đồ kiểm tra điều khiển từ xa hồng ngoại

IR là cảm biến hồng ngoại,
R1 và R2 là 4700 ohms (4,7K),
R3 là 1000 ohms nhưng nếu bạn muốn nhiều ánh sáng hơn, bạn có thể hạ thấp nó xuống còn 470 hoặc 560 ohms.
R4 là 220 ohms, có thể là nửa watt, còn
lại có thể là 1/4 hoặc ít hơn watts,
C1 là tụ gốm 0,1 microfarad (104),
C2 là tụ điện điện phân 22 hoặc 33 microfarad của 6 hoặc nhiều volt hơn.
Z1 là một diode zener có công suất 5 volt nửa watt (5,1 volt).
Q1 là một bóng bán dẫn PNP A733
Q2 là một bóng bán dẫn NPN C945
Nó có thể được sử dụng từ 9 đến 14 volt DC.

Bạn có thể sử dụng bộ thu hồng ngoại của một số TV, VHS, DVD hoặc thiết bị âm thanh nổi đã ngừng sử dụng, trước khi tháo nó ra khỏi khung máy phải được xác định rất cẩn thận nơi mỗi pin được kết nối.

Trong tivi họ thường mang vỏ kim loại âm, tất cả các máy thu hồng ngoại trong tivi mà tôi tìm thấy đều có chân dương ở giữa. Nhưng tiêu cực và đầu ra trao đổi.
Tôi không tìm thấy sự thay thế trong NTE, ECG hoặc những người khác. (Khi tôi tìm thấy nó, tôi xuất bản nó).

Thiết kế này tôi không gắn nó vào mạch in, tôi đã trang bị nó trong "không khí".

Bản vẽ thử nghiệm điều khiển từ xa:
Bản vẽ thử nghiệm điều khiển từ xa hồng ngoại

Lúc đầu tôi đã làm nó chỉ với một bóng bán dẫn nhưng nó không nhạy như tôi muốn, thiết kế này tôi đã sử dụng trong một thời gian dài, bạn có thể ngạc nhiên bởi độ nhạy.

Nếu chúng ta muốn kết nối bộ kiểm tra điều khiển từ xa với một số đèn LED, một số có thể được kết nối nối tiếp hoặc song song.

Sơ đồ điện của đèn LED nối tiếp và song song

Trình kiểm tra đơn giản của điều khiển từ xa:

Để xuất bản ghi chú này, tôi đã thử với điốt hồng ngoại ảnh, vì có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng,
nhưng nó không nhạy lắm và được kích hoạt bằng ánh sáng tự nhiên và huỳnh quang.

Các diode photo giống như một số VHS sử dụng để phát hiện băng cassette hoặc băng video, những cái hoạt động tốt nhất gần như màu đen, những cái trong suốt nhạy cảm hơn với ánh sáng tự nhiên.

Điều khiển từ xa được kiểm tra đối diện với photodiode gần như chạm và bạn phải đặt nó ở nơi không có nhiều ánh sáng.

Dù sao, tôi khuyên bạn nên thiết kế trước đó, bởi vì nó có thể cách nơi chúng tôi đang thử nghiệm vài mét và thật ấn tượng khi xem nó phản ứng với điều khiển từ xa như thế nào.

Vẽ thử nghiệm đơn giản với diode photo:
Bản vẽ thử nghiệm đơn giản của điều khiển từ xa

Đôi khi chúng ta không chắc chắn về độ phân cực của photodiode, vì vậy chúng ta có thể kiểm tra nó bằng cách kết nối nó theo cả hai hướng bằng cách bám vào nguồn sáng như đèn huỳnh quang, đảm bảo rằng đèn LED được kết nối đúng cách

Sơ đồ:
Sơ đồ kiểm tra đơn giản của điều khiển từ xa

Lưu ý: Hầu hết các thành phần mà tôi sử dụng trong các dự án điện tử của mình được lấy từ các bài viết đã ngừng, vì vậy tôi hầu như luôn chỉ định nơi chúng có thể được tìm thấy và không phải nơi để mua, vì để thử nghiệm tôi thử với những gì tôi có tiếp theo và có những thành phần Trong các cửa hàng điện tử gần như không thể tìm thấy chúng và chúng ở bên cạnh chúng ta trong rác thải điện tử.

Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng trong các cửa hàng điện tử như eBay, Amazon hoặc AliExpress.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang