25 March 2019

Công tắc điện tử điều khiển bằng ánh sáng

Photocell hoặc công tắc điều khiển ánh sáng

Việc chế tạo bộ điều khiển này có thể được thực hiện với các cảm biến ánh sáng khác nhau và theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi sẽ thực hiện dự án này với quang điện trở hoặc LDR (Điện trở phụ thuộc ánh sáng) và với phototransistor hoặc photodiode.

Các chất phát quang (LDR) và phototransistors để kiểm tra các thiết kế này được lấy từ thẻ phế liệu và thẻ phế liệu.
Nhưng tất nhiên bạn có thể lấy chúng trong các cửa hàng linh kiện điện tử.

Nguyên tắc là một bộ so sánh điện áp đơn giản được chế tạo với một nửa MC4558,
cho dự án này hầu như có thể sử dụng bất kỳ bộ khuếch đại hoạt động nào.

Cập nhật tháng 5 năm 2012: LM58 hoạt động tốt hơn và các kết nối giống nhau.

Sơ đồ chuyển đổi được điều khiển bằng ánh sáng với quang học:

Sơ đồ chuyển đổi được điều khiển bằng ánh sáng với quang điện tử LDR

Khi thực hiện dự án này, cần phải thực hiện một số thử nghiệm, vì thông thường chúng ta sẽ không nhận được cùng một chất phát quang (LDR), đặc biệt là với giá trị của R1 và điều chỉnh với R3.

Ngoài ra giá trị của R4 rất quan trọng, vì nó tạo ra độ trễ trong mạch.
Độ trễ trong điện tử là xu hướng duy trì trạng thái của đầu ra.
Ví dụ, nếu đèn tắt khi đầu vào giảm xuống dưới 3 volt, nó sẽ bật khi vượt quá 5.
Để nó không bật và tắt liên tục ở mức ánh sáng trung gian.

Hình ảnh của thành phần quang điện hoặc ldr

Tôi sẽ đề cập đến các giá trị phù hợp nhất với tôi với 2 loại LDR mà tôi có được và trải nghiệm với phototransistors hoặc photodiodes.

Với một LDR nhỏ mà tôi tìm thấy trong một cảm biến chuyển động bị hỏng, tôi đã sử dụng các giá trị sau:
R1 10K
R4 39K
R3 một chiết áp 50 K (Các giá trị luôn mang lại cho tôi trung tâm tốt hơn, khoảng 25K)

LDR được đo bằng ánh sáng của đèn huỳnh quang cách bàn làm việc 8k
bằng cách che ánh sáng bằng tay tăng lên hơn 100K

Hiện tại, có các bộ phát quang với giá rất thấp trên Ebay hoặc các cửa hàng tương tự trên internet, với số GL5516, 20 bộ phát quang với giá 1USD.

Với LDR của một thành phần quang điện được sử dụng trong chiếu sáng đường phố, nó
đo được ở cùng khoảng cách 14K nhưng không có gì khác điều chỉnh lại chiết áp và hoạt động tương tự.
Photodiode hoặc phototransistor ảnh

Với một photodiode hoặc phototransistor nếu tôi phải thực hiện một số thay đổi,
R1 ở 82 K và R4 ở mức 100k là cách tôi thích hoạt động.
Tôi đã nhận được phototransistor này từ một đơn vị đĩa cũ.

Nhiều lần chúng đi theo cặp (một đèn LED hồng ngoại và một phototransistor), một cái có đế màu trắng là đèn LED và cái có đế màu đen là phototransistor.
Thông thường nó là một phototransistor chỉ có 2 chân, đó là lý do tại sao chúng ta nói nó là một photodiode. Nhưng chúng tôi sẽ không suy nghĩ về việc nó sẽ là photodiode hay phototransistor.

Chuyển đổi bản vẽ được điều khiển bởi ánh sáng:
Bản vẽ công tắc điều khiển ánh sáng với LDR

Thay đổi trong điều khiển bằng phototransistor:


công tắc điều khiển ánh sáng với phototransistor thành phần quang điện với phototransistor
Trong một số ngày, tôi tìm kiếm một số phototransistors khác nhau, trong một số chuột cũ, máy in, VHS và các bài viết khác sử dụng chúng,
và tôi sẽ cố gắng chứng minh một số có thể tìm ra số.

Tôi cũng sẽ cố gắng cắt một bóng bán dẫn điện kim loại (tấm) như 2N3055 và sử dụng nó như một máy phát quang.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang