25 March 2019

Bộ lặp điều khiển từ xa hồng ngoại

Bộ lặp điều khiển từ xa hồng ngoại

Sau khi thực hiện dự án thử nghiệm điều khiển từ xa, tôi đã nghĩ ra một số dự án khác, trong số đó có bộ lặp tín hiệu hồng ngoại của điều khiển từ xa.

Nó có vẻ ít hữu ích với một số người, nhưng ví dụ, nếu chúng ta có một bộ điều hòa không khí trong nhà, một máy thu vệ tinh mà chúng ta không muốn di chuyển hoặc để điều khiển
TV từ phòng khác.

Tín hiệu hồng ngoại của điều khiển từ xa được điều chế với tần số thường gần bằng 36 kHz bên cạnh các xung của thông tin.

Bộ thu hồng ngoại giải điều chế tín hiệu này chỉ để lại các xung thông tin, vì vậy chúng ta phải thêm tần số 36 Khz, vì điều này tôi sử dụng bộ tạo dao động được tạo với mạch tích hợp NTE 4011 và đồng thời một cổng thêm tần số khi có thông tin của bộ thu hồng ngoại.

Đối với máy thu hồng ngoại iR, chúng tôi sử dụng cùng loại được sử dụng bởi TV, thiết bị âm thanh, DVD, VHS, v.v. thiếu bất kỳ thiết bị điện tử nào sử dụng điều khiển từ xa hồng ngoại. Chúng ta phải đặc biệt cẩn thận và chắc chắn về các kết nối của chân hoặc chân của nó khi kết nối chúng.
Sơ đồ lặp điều khiển từ xa hồng ngoại

Trang đề xuất:
Sơ đồ
Điện trở R8 và tụ C1 xác định tần số của bộ dao động, trong trường hợp này, nó được tính khoảng 37Khz.
Tốt hơn là C1 không phải là tụ gốm vì sự thay đổi của nó với nhiệt độ, nhưng nó luôn hoạt động.

Q3, R9, R10, cùng với Led là tùy chọn làm chỉ báo tín hiệu
của một số điều khiển từ xa hiện tại (hồng ngoại).

Đèn LED hồng ngoại (Led iR) có thể được đặt trong một hộp nhỏ với dây cáp dài.
Tôi đã sử dụng 8 mét cáp điện thoại trong thử nghiệm.

Máy thu hồng ngoại IRM-8602 hoạt động tốt. (Từ phía trước: 1: lối ra 2: âm 3: + 5V)

Ic1 là một mạch tích hợp NTE4011, có 4 cổng NAND, tôi đã đánh số chân của mỗi cổng theo cách tôi thiết kế dự án, mặc dù chúng có thể được thay đổi.

Khi tôi đã xây dựng trình kiểm tra điều khiển từ xa, tôi đã tháo một tụ điện và với dây cáp tôi gắn nó vào phần còn lại của dự án.

Bản vẽ lặp lại cho điều khiển từ xa hồng ngoại:
Hồng ngoại điều khiển từ xa bản vẽ

Bản vẽ này là để giúp người mới bắt đầu và để làm rõ một số nghi ngờ về các kết nối của lũ lụt

Bộ lặp này tạo ra tín hiệu 37,7KHz, một số máy thu hoạt động tốt hơn khi chúng ta càng gần tần số 36KHz.
Để làm điều này, chúng ta có thể thêm một tụ điện song song 50 picoFaradios với C1

Dao động 36khz 4011

Trong các bản cập nhật trong tương lai, tôi sẽ thêm thông tin về các loại máy thu hồng ngoại khác nhau được sử dụng trong các linh kiện điện tử và tôi đã lên kế hoạch cho nhiều dự án điện tử hồng ngoại hơn.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang