23 March 2019

Hoạt động của đèn Giáng sinh với đèn LED.

Đèn Giáng sinh với đèn led.

Hiện nay hầu hết các đèn Giáng sinh đều sử dụng đèn LED, trong loạt được điều khiển bởi các hộp điện tử nhỏ tương đương với đèn được sử dụng với bóng đèn được gọi là "gạo" hoặc "hạt gạo".

Nhiều đèn trong số này là 100 đèn LED và trong các phiên bản giá thấp là 2 dãy 50 đèn LED mỗi đèn.
Giáng sinh với 50 led

Trong các chuỗi này, bộ điều khiển được sử dụng để điều chỉnh dòng điện đầu vào (120 VAC), cực dương đi trực tiếp vào từng chuỗi (C) và âm bị ngắt bởi SCR.


Sơ đồ như sau:
Sơ đồ điều khiển cho 2 loạt

Đây là thẻ phổ biến nhất, về mặt vật lý, nó tương đương với điều này:
Điều khiển cho 2 loạt đèn led

Trong loạt cũ khi một bóng đèn bị hỏng nhường chỗ và các đèn khác tiếp tục chiếu sáng, nhưng trong loạt đèn LED này, vì vậy nếu một cái bị hỏng thì 49 cái còn lại không sáng.

Vẫn còn một loạt 50 đèn LED bị hỏng khi hoạt động bình thường, trong nhiều trường hợp cáp bị hỏng hoặc chân của đèn LED bị oxy hóa do chất lượng vật liệu kém, và tệ hơn, chúng không được sử dụng ngoài trời.

Tôi đã mua loạt để sử dụng đèn LED trong các dự án khác và chúng là bình thường, trong trường hợp màu xanh và trắng, chúng ở thứ tự 3,5 volt, 20mA.

Khi dòng điện xoay chiều của các ngôi nhà cho biết 120VAC có các cực đại 170 volt (120 / 0,707), chúng ta có thể biết rằng mỗi đèn led sẽ nhận được các cực đại tối đa 3,4 volt (170/50) xấp xỉ.

Trong đèn Giáng sinh, có một số có 4 dãy 25 đèn LED mỗi đèn và sử dụng điện trở để hạn chế dòng điện, tốt hơn là sử dụng 50 đèn LED trong mỗi dãy để tránh lãng phí năng lượng, nhưng bạn có thể tính giá trị của điện trở với dữ liệu của 50 loạt.

Ví dụ, bạn có thể tính toán lấy mỗi led là điện trở 170 ohms sau đó nếu chúng ta loại bỏ 25 led, chúng ta đặt điện trở 4250 (25 * 170), có thể là một vài điện trở trong chuỗi mang lại giá trị đó vì nó sẽ bị lãng phí ít hơn 1W.

Giáng sinh với 25 đèn led

Các hộp điều khiển của loạt sử dụng bóng đèn sợi đốt và đèn LED tương thích với nhau.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang