14 June 2016

Volkswagen Đức Quốc Xã dường như là cái nôi của tất cả các ngành công nghiêp hàng đầu thế giới

VW Beetle - 1 trong những chiếc xe có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành công nghiệp ô tô ở thế kỷ trước
Vào năm 1945, chiếc Volkswagen Type 1 đầu tiên đã được lăn bánh khỏi xưởng sản xuất mà ngày nay chúng ta được biết nhà máy Wolfsburg, Đức. Cho đến cuối năm 1945, 55 mẫu xe tương tự đã được sản xuất trong khi nhà máy đang phải đối mắt với tình trạng thiếu thốn nguyên vật liệu sản xuất.
Đến cuối thế chiến thứ II, chỉ 630 chiếc xe được biết đến dưới cái tên KdF-Wagen được sản xuất trước khi quyền kiểm soát nhà máy thuộc về chính phủ Anh.
Trước đó, các trang thiết bị được sử dụng cho việc sản xuất hàng hóa quân sự cho quân đội Đức cho đến khi chúng bị chiếm lĩnh bởi quân đội Mỹ vào tháng ngày 11 tháng 4 năm 1945.
Sau khi Thế chiến thứ II kết thúc, Đức Quốc Xã tan rã, nhà máy Wolfsburg được giao lại cho quân đội Anhquản lý. Chính Thiếu tá Ivan Hirst của quân đội Anh là người đã ra lệnh mở lại nhà máy Wolfsburg và đưa VW Beetle vào sản xuất thương mại vào giai đoạn sau Giáng Sinh 1945.
Sau đó, cũng chính Ivan Hirst đã thuyết phục quân đội Anh đặt hàng 20.000 chiếc Volkswagen Type 1 để giúp sản lượng nhà máy Wolfsburg đạt 1.000 chiếc/tháng vào tháng 3 năm 1946.
Những chiếc VW Beetle đầu tiên hay còn biết đến với tên Volkswagen Type 1 có kiểu thân xe saloon 2 cửa, 4 chỗ ngồi và trang bị động cơ Boxer 4 xy lanh (2 cặp đối đỉnh), dung tích 1131 cc, đặt sau trục bánh sau, làm mát bằng gió.
Động cơ này cho công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm. Khi kết hợp cùng hộp số 4 cấp, sức mạnh này phân bổ đến cầu sau và giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 34 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 124 km/h.
Nhược Hi (Theo TTTĐ)

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang