12 June 2016

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Adolf Hitler - Tuổi thơ khá phức tạp đã dẫn đến tính cách của ông bị thay đổi

Cuộc Đời Adolf Hitler
(Hitler là ai ?)
Adolf Hitler thời thơ ấu
Adolf Hitler (1889-1945) là con một chủ hiệu nhỏ ở thành phố Bruno nước Áo. 14 tuổi cha chết, dăm năm sau thì mẹ chết, Năm 1913, Hitler dọn đến ở Munich,Hitler bị coi là tội đồ của thế giới vì đã khiến hơn 60 triệu người trết trong thế chiến 2
Adolf Hitler thời thơ ấu
Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Hitler
Adolf Hitler (1889-1945) là một nhà lãnh đạo có uy tín của đảng Quốc xã, giành quyền lực vào năm 1933 và trở thành nhà độc tài của Đức cho đến khi ông qua đời vào năm 1945. Ông đã lãnh đạo Đức trong một cuộc chiến tranh xâm lược Tây Âu và sau đó là Liên Xô. Ban đầu thành công, quân đội của ông sau đó bị thế đảo ngược, trước khi thất bại hoàn toàn vào năm 1945. Hitler đã trở nên khét tiếng như một nhân cách hóa của cái ác của con người. Tên của ông là không thể tránh khỏi liên quan đến Holocaust và tiêu diệt người Do Thái và các 'undesirables' khác. Ông cũng được xem là nguyên nhân chính của Chiến tranh thế giới thứ hai, trong đó hơn 70 triệu người đã chết. Tuy nhiên, vào giữa cuộc Đại suy thoái, ông đã quyến rũ một quốc gia với sự pha trộn của sự quyến rũ, ngoại cảm, và khả năng thuyết phục.
Adolf Hitler thời thơ ấu

Hitler được sinh ra ở Áo vào năm 1889. Cuộc sống ban đầu của ông đã đưa ra vài gợi ý về số phận tương lai của ông. Ông đã hai lần bị từ chối nghiên cứu nghệ thuật, và sau khi đấu tranh để tồn tại ở Vienna, năm 1913, ông chuyển đến Munich. Trong giai đoạn đầu đời của mình, ông đã thấm đẫm những cảm xúc chống Do Thái vốn rất phổ biến cho thời đại nhưng tỏ ra ít quan tâm chính trị. Về sự bùng nổ của chiến tranh thế giới thứ nhất
Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ
Trong sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới thứ nhất, ông gia nhập quân đội Đức và được thăng chức. Ông sống sót sau chiến tranh và vào năm 1918 - giống như nhiều sĩ quan Đức khác - đã thất vọng cay đắng với sự phản bội 'nhận thức' của sự đầu hàng của Đức và sự trừng phạt khắc nghiệt đã được Hiệp ước Versailles triệu tập.

Trong bối cảnh thất bại và mối đe dọa của cuộc khủng hoảng ở Đức, Hitler đã chuyển sang chính trị và thành lập một đảng chính trị non trẻ - NSDAP (đảng phát xít) với sự pha trộn giữa các chính sách dân tộc và phát xít.

Năm 1923, Hitler lãnh đạo đảng Quốc Xã nhỏ của mình trong một nỗ lực giành quyền lực đảo chính tại quán bia Munich. Những kẻ thất bại, và Hitler đã bị kết án tù. Chính trong tù mà ông đã viết ' Mein Kampf ' một sự giải thích rambling triết lý của ông, trong đó bao gồm cả tư tưởng chống chủ nghĩa ngày càng tăng của ông và những ý tưởng về một chủng tộc Aryan lý tưởng.
Mein Kampf

"Sự nhân cách hóa của ma quỷ như là biểu tượng của tất cả các điều ác giả định hình dạng sống của người Do Thái."

- Adolf Hitler, Mein Kampf , Chương 11.


Khi được trả sự tự do, Hitler sau đó đã chuyển sự chú ý của mình để giành được sự ủng hộ bầu cử và phản đối cuộc bầu cử của Weimar Đức. Sự khởi đầu của cuộc Đại suy thoái đã tạo ra nền tảng màu mỡ cho các chính sách cực đoan và cực đoan của ông. Trong bối cảnh sáu triệu người thất nghiệp - nhiều người ở Đức - cảm thấy có sự lựa chọn rõ ràng giữa chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa dân tộc của Đảng Quốc xã Hitler. Với sự giúp đỡ của hùng biện hùng mạnh và dân quân tư nhân của riêng mình, Hitler đã lãnh đạo Đảng phát xít để chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 1933. Ông được bổ nhiệm làm Thủ tướng và vào năm 1934, về cái chết của Hindenburg, ông đã được làm Tổng thống vào năm 1934, Hitler tuyên bố mình là nhà lãnh đạo tối cao.
Adolf Hitler nhà lãnh đạo tối cao kể từ 1934

Sự gia tăng quyền lực của ông nhanh chóng và toàn diện. Nhiều người Đức bình thường đã nhiệt tình ủng hộ với thành công của Hitler Đức sớm bắt đầu đạt được mục tiêu. Hitler bắt đầu một chương trình mở rộng xây dựng đường bộ, và điều này đã giúp giải quyết triệt để tình trạng thất nghiệp làm tê liệt nhiều nền kinh tế vào thời điểm đó. Tại Thế vận hội năm 1936 ở Berlin, Hitler đã cố gắng để giới thiệu đất nước của mình như là một mô hình năng động và tiến bộ. 
Hell Hitler - lời chào đến từ công ty chuyên sản xuất ôtô Mercedes hàng đầu thế giới.
Nhưng, ngoài những thành công kinh tế, Hitler đã bắt đầu một chính sách có hệ thống về phân biệt đối xử và quấy rối dân số Do Thái của Đức và bất kỳ phân đoạn xã hội nào khác không phù hợp với lý tưởng của Aryan. Điều này ngày càng trở nên tàn bạo. Không có sự bất đồng nào đối với chế độ được dung thứ, và trạng thái độc tài này được thực thi thông qua một cảnh sát bí mật vô cùng hiệu quả - Gestapo và SS.
Cảnh sát Gestapo và SS.
Hitler cũng tìm cách lấy lại lãnh thổ bị mất trong Hiệp ước Versailles. Đây là lý do cho Anschluss với Áo và sau đó là cải tạo Sudetenland ở Tiệp Khắc. Nhưng, tham vọng của Hitler không chỉ đơn thuần là nghỉ ngơi để lấy lại lãnh thổ bị mất. Ông cũng bắt đầu chú ý đến các lãnh thổ mới và, vào năm 1938, đã đạt được thành công toàn bộ Tiệp Khắc. Lo lắng để tránh chiến tranh, các nhà lãnh đạo Đồng minh, chẳng hạn như Neville Chamberlain theo đuổi một chính sách xoa dịu và đưa ra yêu cầu của Hitler.
Adolf Hitler kiểm duyệt binh
Tôi muốn chiến tranh. Đối với tôi tất cả các phương tiện sẽ là đúng. Phương châm của tôi không phải là "Đừng, bất cứ điều gì bạn làm, làm phiền kẻ thù." Phương châm của tôi là "Phá hủy bằng mọi cách và mọi phương tiện." Tôi là người sẽ trả giá cho chiến tranh! "
- Adolf Hitler

Tuy nhiên, khi đến Ba Lan, Anh và Pháp quyết định phản đối ý định của Hitler, và khi Hitler xâm lược Ba Lan, Pháp và Anh tuyên chiến với Đức. Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng Đức đã xây dựng một trong những đội quân mạnh nhất từng được tạo ra và về mặt kỹ thuật và chiến thuật vượt trội so với quân đội Đồng minh.
Một đội quân hùng mạnh về chất cũng như khí tài
Cho đến trận Stalingrad năm 1942, máy chiến tranh của Hitler xuất hiện không thể ngăn cản. Một cuộc diễu hành chiến thắng quân sự tuyệt đẹp đã dẫn đến một trong những cuộc chinh phục quân sự thành công nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, bằng cách xâm lược Liên bang Xô viết, kết hợp với sự xâm nhập của Hoa Kỳ vào cuộc chiến, ngay cả Hitler của Đức đã trải qua chính nó. Từ từ triều cường của chiến tranh quay lại, và vào năm 1944, Liên Xô ở phía Đông, và các đồng minh ở phương Tây bắt đầu giải phóng lâu dài thông qua châu Âu bị chiếm đóng để cuối cùng gặp nhau tại Berlin.
Nhũng vũ khí hiện đại bậc nhất thế giới 
Hầu như cho đến cuối cùng, Hitler vẫn giữ được một hình ảnh về việc giành được chiến thắng cuối cùng qua vũ khí tưởng tượng và giờ đây là đội quân tưởng tượng. Nó không phải cho đến khi quân đội Liên Xô trong tầm nhìn của Bunker của mình, rằng Hitler cuối cùng đã thừa nhận sự tự tử không thể tránh khỏi và tự tử.
Quân đội Đức Quôc Xã đã thua trận
Adolf Hitler đã tự tử 
Trong cuộc chiến, Hitler đã gặp tay sai Đức Quốc xã khác để đồng ý về một kế hoạch cho 'giải pháp cuối cùng' của vấn đề Do Thái. Điều này liên quan đến việc loại bỏ hệ thống và hoàn toàn dân số Do Thái. Hơn sáu triệu người Do Thái đã chết trong các trại tập trung và tiêu diệt khác nhau. 
Một số nạn nhân tại trại diêt chủng
Những trại này cũng chứng kiến ​​cái chết của hàng triệu người không mong muốn khác, từ những tù nhân chiến tranh Nga đến cộng sản, đồng tính luyến ái và Gipsies. Nó vẫn là một tội ác của quy mô chưa từng thấy và kinh dị.
To die in 1945

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang