13 June 2016

Những máy bay có thiết kế phát kiến kỳ quặc của các quốc gia từ thời chiến tranh lạnh

Với khả năng sáng tạo vô biên, các kỹ sư trên thế giới đã chế tạo ra những chiếc máy bay có hình thù quái dị với những khả năng vô cùng độc đáo.

Những máy bay có thiết kế kỳ dị

Với khả năng sáng tạo vô biên, các kỹ sư trên thế giới đã chế tạo ra những chiếc máy bay có hình thù quái dị với những khả năng vô cùng độc đáo.

Các máy bay đang hoạt động trên thế giới ngày nay thường được chế tạo với đôi cánh dài và xuôi về phía sau cùng thân máy bay khá dài và thon. Tuy vậy, trong một số trường hợp các kỹ sư đã thiết kế ra những chiếc máy bay với hình dáng khí động học siêu dị.
Các nhà thiết kế muốn tạo ra một lối đi mới hoặc tạo nên một máy bay với những khả năng độc đáo, tuy nhiên, do quá “độc” nên những mẫu máy bay này đã không thể đi vào hoạt động một cách chính thức.
Dưới đây là những mẫu máy bay có thiết kế kỳ quặc:
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 1
Chiếc Caproni Ca.60 Noviplano là thủy phi cơ đồ sộ nhất từng được chế tạo vào năm 1921. Nó có tới 3 tầng cánh, sử dụng 8 động cơ cánh quạt. Máy bay này được thiết kế với khả năng chở tới 100 hành khách. Tuy nhiên, chiếc máy bay quái dị đã rơi xuống nước ngay lần cất cánh đầu tiên và chương trình buộc phải hủy bỏ.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 2
Chiếc máy bay siêu dị Stipa Caproni được chế tạo tại Italy vào năm 1932, không rõ ý tưởng của nhà thiết kế khi chế tạo chiếc máy bay này để phục vụ cho mục đích gì?
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 3
Đây là loại máy bay Aerodyne được chế tạo tại Đức năm 1968. Không rõ liệu phi công sẽ lái chiếc máy bay này như thế nào khi nó không có cánh chính?.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 4
Tàu con thoi thế hệ mới chăng? Đây là mẫu máy bay cất hạ cánh thắng đứng SNECMA Coléoptère do Pháp chế tạo vào năm 1950. Mặc dù ý tưởng của nhà thiết kế là rất độc đáo nhưng việc không có một cánh chính nào có đủ độ dài để ổn định khi bay nên khi cất cánh lên trời cũng giống như đánh đu với tử thần, máy bay có thể mất ổn định và lao xuống mặt đất bất cứ khi nào.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 5
Mẫu thử nghiệm cất hạ cánh thẳng đứng XFV của hãng Lockheed chế tạo vào năm 1950. Thiết kế này có vẽ khả thi hơn nhưng để cất cánh thẳng đứng nó phải được dựng ngược lên trời như ảnh bên. Nó cũng có thể cất hạ cánh thông thường như những máy bay khác.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 6
Ai bảo con người không thể tự bay với chiếc trực thăng siêu dị HZ-1 Aerocycle thì mọi chuyện đều trở nên dễ dàng.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 7
Chiếc máy bay quái dị McDonnell XF-85 được chế tạo trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới thứ 2. Nó được thiết kế để thả ra từ khoang chứa bom của máy bay ném bom B-36. Vai trò của chiếc máy bay quái dị này là bảo vệ cho các máy bay ném bom trước hỏa lực phòng không của đối phương.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 8
Máy bay ném bom YB-35 được chế tạo vào năm 1946 này có thể là cảm hứng ra đời của máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spririt ngày nay.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 9
Nhìn từ trước chiếc thủy phi cơ Bartini Beriev VVA-14 của Liên Xô  được chế tạo vào năm 1972 trông  như một con rùa biển khổng lồ. Tất nhiên, mẫu còn sót lại ở bảo tàng đã bị tháo rời đôi cánh chính.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 10
Ôi đĩa bay của người ngoài hành tinh chăng? Không phải đây là chiếc đĩa bay VZ-9 Avrocar một chương trình phát triển bí mật của Không quân Mỹ những năm chiến tranh Lạnh. Phải chăng đây là khởi nguồn cho những tin đồn về sự xuất hiện của đĩa bay người ngoài hành tinh?
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 11
Cánh của chiếc Ames Dryden -1 AD-1 này có thể xoay đi xoay lại. Đây là một chương trình thử nghiệm các lý thuyết khí động học của NASA.
Nhung may bay co thiet ke ky di hinh anh 12
Đây là mẫu thử nghiệm máy bay hoạt động tại độ cao lớn trong thời gian dài Dryden của NASA.Chiếc máy bay này được thiết kế với nhiệm vụ làm trạm chuyển tiếp thông tin mặt đất cũng như cung cấp các dịch vụ viễn thông.
Theo Infonet

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang