14 December 2020

DIY Chế tạo đầu ra RF của bộ đàm bán kính 11 mét

Chế tạo đầu ra RF của bộ đàm bán kính 11 mét

Công việc này nhắm đến những người nghiệp dư và những người thử nghiệm vô tuyến điện với một số trình độ kỹ thuật, nó được coi là điều dễ hiểu đối với hầu hết mọi người.

Bán kính 11 mét (CB) được hình thành bởi các mặt cắt cơ bản, chúng ta sẽ xem các mặt cắt của một số mô hình: 

Để làm cho nó thực tế hơn, chúng ta sẽ không làm theo thứ tự của các khối, mà chúng ta sẽ xem xét từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất.

Giai đoạn đầu ra:

Trong các radio nhỏ, giai đoạn đầu ra rất giống nhau và các bóng bán dẫn đầu ra giống nhau thường được sử dụng. C2078, C2075, C2166.

Trong những năm gần đây, các bóng bán dẫn không hoạt động đã được bán, ngay cả khi số lượng giống nhau, và điều này có thể gây nhầm lẫn cho thợ sửa chữa.

Trên các radio nhỏ mới (xe bán tải) sử dụng mô-đun bộ lọc và ghép nối ăng-ten, mô-đun bộ lọc và ghép nối ăng-ten giống nhau ngay cả giữa các hãng khác nhau, việc các tụ điện của mô-đun này bị hỏng là rất phổ biến.

Quang cảnh giai đoạn đầu ra rất phổ biến giữa các nan nhỏ (Xe bán tải):

Trong đồ thị, chúng ta có thể thấy các khớp nối và bộ lọc với các giá trị của tụ điện, đầu ra, trình điều khiển và khớp nối giữa trình điều khiển và đầu ra, với các giá trị chung nhất. L4 là một cuộn dây có 6,8 microHenries, L3 là 2,2 microHenries.

Khi bóng bán dẫn đầu ra bị hỏng, R5 và L4 cũng cần được kiểm tra. R5 là 2,2 ôm.

Đôi khi đầu ra bị hỏng biến áp bị quá nhiệt và radio không cho âm thanh hoặc thu sóng tốt, nếu chúng ta quan sát kỹ có thể nhận thấy nó bị biến dạng cho đến khi nó bị biến dạng nên tất yếu phải thay mới.

Khi "trình điều khiển" bị hỏng, L3 và R3 cũng có thể bị hỏng, trong số các "trình điều khiển" phổ biến nhất là: C2314, C1006, C1957.

C2314 là "trình điều khiển" hoạt động tốt nhất để thay thế cho các trình điều khiển khác.

Điện trở "R6" phóng bất kỳ tĩnh điện nào có thể có trên ăng ten.

Từ hình trước, đây sẽ là sơ đồ hoặc lược đồ:

Nguồn của giai đoạn đầu ra đi qua biến áp âm thanh và một diode (D1) để thêm âm thanh vào tần số vô tuyến.
Âm thanh của bộ khuếch đại âm thanh (PA) làm cho biên độ của điện áp thay đổi và với biên độ này, biên độ của đầu ra tần số vô tuyến là thay đổi, vì nó là AM (biên độ được điều chế).
 
Để tránh điều biến dư thừa, bộ đàm có "điều khiển mức tự động (ALC)", trên một số bộ đàm, nó được đặt ở mức rất thấp và để có hiệu suất tốt hơn, tốt hơn nên điều chỉnh lại chứ không nên loại bỏ nó.

Sơ đồ điều khiển mức tự động được sử dụng nhiều nhất:
Các đỉnh âm được lấy từ âm thanh do máy biến áp tạo ra, chúng được chỉnh lưu bằng D2,
là một diode Germanium hay còn gọi là "râu mèo", điện áp âm
thiên vị với bóng bán dẫn PNP (A1266) để giảm hoặc đóng âm thanh đến từ micrô. .
Những lưu ý cho người mới bắt đầu .

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang