23 March 2019

Tăng điện áp cho led với mạch tích hợp - Kết nối đèn LED với pin

Kết nối đèn LED với pin

Đèn LED hoạt động ở các mức điện áp khác nhau tùy thuộc vào mức độ lớn của màu sắc của chúng , đèn led đỏ, vàng và cam thông thường thường hoạt động với khoảng 2 volt

đèn LED có độ sáng cao gần đây nhất như xanh lam, trắng, tím hoặc tím, v.v. làm việc chỉ hơn 3 volt.

Khi cần thực hiện một dự án với đèn LED sử dụng hơn 1,5 volt và chúng tôi chỉ muốn sử dụng một pin, một số thiết kế đã được tạo ra thường là bộ tăng áp, từ bộ tạo dao động đơn giản đến mạch tích hợp kiểm soát hiệu quả điện áp và tiêu thụ.

Ở đây chúng ta sẽ thấy các dự án đơn giản với bóng bán dẫn, chỉ có một bóng bán dẫn và với mạch tích hợp.

Tăng điện áp cho led với 2 bóng bán dẫn
Đây là một thiết kế đơn giản sử dụng dòng trở về của cuộn dây được áp dụng xung.

Cuộn dây nhỏ, tốt nhất là từ nhà máy, vì chúng là giá trị cao sẽ là nhiều vòng dây rất mảnh.

Để dao động, bạn phải sử dụng ít nhất hai bóng bán dẫn, sơ đồ cho đèn LED giống như sau:
Làm thế nào để kết nối một đèn led với 1,5 volt

Các giá trị trong sơ đồ này là những giá trị phù hợp nhất với tôi, có mối quan hệ tốt giữa mức tiêu thụ và độ sáng của đèn led.
Nếu bạn không quen thuộc với sơ đồ, tôi sẽ trình bày bản vẽ của thang máy:

Kết nối một đèn led với pin 1,5 volt

Bằng cách sử dụng một số đèn led, chúng tôi có thể giảm giá trị của cuộn dây, mặc dù là một thiết kế hiệu quả thấp, không đạt được mối quan hệ tốt giữa độ sáng và mức tiêu thụ.

LED tăng áp với mạch tích hợp HH004F
Trong đèn pin có 3 đèn LED trở xuống thường thấy một mạch tích hợp tạo xung cho một cuộn dây tương tự như dự án trước đó, phổ biến nhất là HH004F
Dẫn đầu với HH004F

Hoạt động tương tự như thang máy trước đó, nhưng với các thành phần CMOS khiến nó tiêu thụ rất ít để hoạt động . Nó bắt đầu từ 0,9 volt và được sử dụng rộng rãi với 3 volt trong đầu vào dẫn động 3 led song song trở lên.

Tăng điện áp cho led với hình xuyến
Trong các hệ thống bóng bán dẫn, hiệu quả cao hơn có thể đạt được bằng cách sử dụng các máy biến áp có lõi ferrite và hình xuyến, làm việc với 1,5 volt, chúng ta cần vài vòng trong cuộn dây giúp cho cuộn dây đơn giản hơn. 

Với một bộ tạo dao động đơn giản cho một bóng bán dẫn, chúng ta có thể thu được kết quả tốt bằng cách sử dụng một số đèn LED. 
Nó có thể được sử dụng theo cách tương tự như các dự án trước đó hoặc tốt hơn là một máy biến áp để chiếu sáng song song một số đèn LED.
Biến tần cho đèn LED với 1,5 volt

Trong dự án bên trái có một đèn LED được kết nối theo cách rất giống với những cái nhìn thấy ở trên, nó hoạt động như một tài liệu tham khảo, nhưng vì một cái gì đó lớn còn lại của hình xuyến, tốt hơn là thêm một cuộn dây và sử dụng nó làm thiết kế ở bên phải của sơ đồ cho một số đèn LED.

Để mạch dao động, các cuộn dây 9sp (9 vòng hoặc 9 vòng) và 15sp phải ở hướng ngược lại, chúng được quấn với nhau và được kết nối như trong bản vẽ dưới đây: 
Kết nối biến tần với hình xuyến

Trong các cuộn dây hình xuyến, các dây cáp thường được quấn cặp hoặc cao hơn để cố gắng đạt được sự chuyển giao hiệu quả nhất có thể, mặc dù trong các dự án nhỏ này, điều đó không được biết là tốt khi biết, khi chúng ta chuyển dòng điện lớn. 

Trong trường hợp này, chúng ta có thể cuộn dây cáp đi đến đèn LED (30sp) tách biệt hoàn toàn với cuộn dây của bộ dao động, đôi khi bạn phải tìm ra loại cáp nào hoạt động tốt nhất cho diode và cực dương bằng cách trao đổi chúng. Và nếu chúng ta đặt nhiều đèn LED, có thể cần phải tăng lượt hoặc lượt.

Ngoài ra, nếu chúng ta đặt nhiều đèn LED, chúng ta phải giảm giá trị của R2 và thậm chí có thể hạ xuống tới 100 ohms.

Cuộn dây của lối ra (30sp) có thể là sự tiếp nối của 9sp để tận dụng 9 vòng đó.
Biến tần với hình xuyến cho một số đèn led

Chúng ta phải nhớ giữ ý nghĩa của cuộn dây 9sp, và bạn có thể tiếp tục với dây mỏng hơn. 

Trong thiết kế này với một số đèn LED thông thường (20mA), nó có thể được quấn trên hình xuyến mỗi

Cuộn theo và không có mức tiêu thụ thực sự cao rất khó để nhận thấy những thay đổi trong hiệu suất. Do đó, ví dụ dưới đây có thể cho chúng ta ý tưởng làm thế nào để cuộn dây thorium mà không bị biến chứng: 
Kết nối trong toroid biến tần cho led

Đối với các dự án sử dụng một lượng lớn dòng điện, các vòng quay có thể được giảm 
theo tỷ lệ, sao cho ferrite của hình xuyến đủ bão hòa.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang