14 November 2018

Mô hình Phong Thủy lý tưởng địa điểm cho một thành phố, thị trấn, ngôi làng

Không gian Phong Thủy và Kiến trúc Trung Quốc

Phong Thủy có nghĩa là "gió nước", là cơ sở để quản lý địa điểm thu hút nước, tiếp theo là địa điểm bắt gió.

Mô hình Phong Thủy lý tưởng này được sử dụng để lựa chọn một địa điểm cho một thành phố, một thị trấn, một ngôi làng và trong quy hoạch đô thị.
Mô hình thành phố, thị trấn, ngôi làng lý tưởng được bốn con vật thần thoại che chở.
Rùa đen (Hậu Huyền Vũ) ở phía sau nên được bảo vệ và cao hơn ba loài động vật kia, Rồng xanh (Tả Thanh Long) ở bên trái nên mạnh mẽ hơn so với Bạch Hổ (Hữu Bạch Hổ) ở bên phải, hai con muỗi con vang vọng nhau để thu thập sinh khí cho vùng đất ở giữa , với Phụng hoàng đỏ (Tiền Chu Tước) ở phía trước là không gian mở thấp nhất để tạo thành Mingtang 明堂 (Minh Đường) ở phía trước.


Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ
Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ là sơn hình của các hướng Đông Tây Nam Bắc và màu sắc của chúng. Hướng Bắc ở đằng sau, bên trái của chúng ta là hướng chính Đông, vì hướng này thuộc Mộc cho nên màu sắc của nó là màu Xanh, vậy nên mới gọi dãy núi hướng đông là tả Thanh Long. Màu xanh ngày xưa chỉ là màu xanh đậm, đại khái gần giống với màu Prussian Blue ngày nay, khác với màu xanh biển và xanh lá. Nhưng màu xanh, lam, lục đều thuộc bảng màu của hướng Đông, trong phuong thủy học gọi là hệ thống hướng đông.

Nghệ thuật Phong Thủy nằm trong cách tìm sự cân bằng và mối quan hệ hài hòa giữa sáu phần kèm theo khoảng trống: những gì ở trên, dưới, trước, sau, trái và phải. Nếu có "cộng hưởng lẫn nhau" giữa khoảng trống và người cư ngụ, thì nó được coi là có phong thủy tốt. Nhưng người ta cần phải ghi nhớ, khoảng trống sẽ không có đó mà không có sự vững chắc và "cộng hưởng lẫn nhau" không chỉ liên quan đến thị giác mà cả năm giác quan và tâm trí của chúng ta nữa.

source: howardchoy

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang