30 October 2018

Design pattern MVC, MVP và MVVM là gì ?

MVC Design Pattern: Model-View-Controller

View - là những gì hiển thị cho Người dùng trên màn hình. Người dùng tương tác với View thông qua những việc như: nhấn nút, cuộn danh sách, xem ảnh, chơi nhạc ...

Controller - bao gồm tất cả các xử lý logic. Nó nhận các requests từ View và lấy dữ liệu thông qua Model theo những gì được yêu cầu. Sau đó xử lý dữ liệu và trả lại View. Cuối cùng, View hiển thị kết quả tới người dùng.

Model - lấy dữ liệu từ các bộ nhớ lưu trữ như là database, web-services, content providers và cung cấp nó cho Controller hoặc View. 

MVP Design Pattern: Model-View-Presenter

Model - Giống MVC.

View - Giống như MVC.

Presenter - Presenter có trách nhiệm quản lý tất cả các sự kiện từ giao diện thay cho View. Nó nhận input từ người dùng thông qua View, sau đó xử lý dữ liệu thông qua Model. View và Presenter được hoàn toàn chia tách không giống View và Controller, mỗi khi có giao tiếp giữa 2 thành phần này bằng một interface. Presenter cũng không nhận các request vào giống Controller.

MVVM Design Pattern: Model-View-ViewMode

Model - Giống MVC và MVP.

View - Giống như MVC.

ViewModel - ViewModel có trách nhiệm hiển thị các phương thức, các sự kiện và các hàm khác giúp cho việc bảo đảm trạng thái của View, việc thao tác trên Model là kết quả của các hành động trên View, và kích hoạt các sự kiện trên chính View.
30/10/2018

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang