16 June 2016

10 nhân vật chính trị gia có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại

Adolf Hitler, Joseph Stalin, Winston Churchill, Roosevelt... là những nhân vật ảnh hưởng nhất đến tiến trình lịch sử của nhân loại.


Trùm phát xít Đức Adolf Hitler là một trong những nhân vật khét tiếng thế giới khi diệt chủng hàng triệu người Do Thái, đẩy nhân loại vào cuộc Chiến tranh thế giới 2 khốc liệt, đẫm máu diễn ra từ năm 1939 - 1945.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 1
Nhà lãnh đạo Xô Viết Joseph Stalin là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhất đến lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của ông Stalin và Đảng Cộng sản Liên Xô, nhân dân Liên Xô đã từng bước giành thắng lợi trong cuộc Chiến tranh giữ nước vĩ đại chống phát xít Đức (1941-1945), giải phóng nhiều nước ở Trung và Đông Âu dẫn tới sự thành lập hệ thống Xã hội Chủ nghĩa cũng như từng bước trở thành siêu cường của thế giới.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 2
Sidney Lee là nhà phê bình và viết tiểu sử nổi tiếng người Anh. Ông đã đóng góp hơn 800 bài viết cho các cuốn từ điển. Ông cũng là người biên tập cuốn sách đầu tiên chứa đựng toàn bộ các vở kịch của Shakespeare mang tên First Folio (tạm dịch: Bản in đầu tiên). Tác phẩm này được in vào năm 1623 với 36 vở kịch.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 3
Napoleon Bonaparte là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử. Vị hoàng đế tài ba của nước Pháp đã lãnh đạo quân đội thực hiện nhiều chiến dịch quân sự thành công và thiết lập quyền bá chủ ở phần lớn lục địa châu Âu.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 4
Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ George Washington là ông chủ Nhà Trắng xây dựng nên một chính phủ quyền lực, giàu mạnh mà không vướng vào các cuộc chiến tranh. Nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn đến lịch sử này đã đích thân cầm quân đánh thắng Vương quốc Anh trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ và giám sát quá trình thảo Hiến pháp Hoa Kỳ năm 1787.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 5
Nữ hoàng Victoria của Vương quốc Anh và Ireland là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến tiến trình lịch sử. Bà được đánh giá là nữ hoàng quyền lực đưa nước Anh bước vào thời kỳ mở rộng, phát triển công nghiệp.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 6
Thủ tướng Anh Winston Churchill là nhà lãnh đạo tài ba. Ông từng được trao giải thưởng Nobel Văn học năm 1953. Thủ tướng Churchill đã nhận được tổng cộng 20 lần đề cử tại giải Nobel Văn học và 2 lần đề cử tại giải Nobel Hòa bình. Ông cũng là người đầu tiên được công nhận là Công dân danh dự Hoa Kỳ.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 7
Tổng thống thứ 32 trong lịch sử Mỹ Franklin D. Roosevelt đã dẫn dắt cường quốc này vượt qua giai đoạn gian khó bậc nhất từ năm 1933 - 1945. Khi đó, nước Mỹ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nghiêm trọng và cuộc Chiến tranh thế giới 2 khốc liệt.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 8
Abraham Lincoln là Tổng thống thứ 16 trong lịch sử Mỹ. Ông đã lãnh đạo, đưa đất nước vượt qua cuộc Nội chiến Mỹ, bãi bỏ chế độ nô lệ.
10 nhan vat anh huong nhat lich su nhan loai - Anh 9
Bác sĩ và nhà thực vật học vĩ đại người Thụy Điển Carl Linnaeus được coi là "người sáng lập ngành phân loại học" khi xây dựng hệ thống tên kép bằng tiếng Latin để gọi tên các loài được sử dụng cho đến ngày nay. Ông chính là người đã nghĩ ra cái tên Homo sapiens để chỉ loài người.
By: baomoi.com

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang