25 May 2016

Remarketing Facebook tiếp thị lại Facebook

Remarketing Facebook hay tiếp thị lại Facebook là việc tiếp cận những người đã truy cập trang web của bạn thông qua Tùy chỉnh đối tượng trên Facebook, giúp bạn đưa thông điệp chính xác đến những người dùng cụ thể. Remarketing sẽ đưa khách truy cập trang web của bạn quay lại và nhắm mục tiêu qua cả thiết bị di động và máy tính của họ.

Hướng dẫn remarketing Facebook cho người mới bắt đầu
Khi người dùng duyệt trang web của bạn, mua hàng, xem sản phẩm hoặc đưa các mặt hàng vào giỏ, bạn có thể tiếp cận họ trên Facebook bằng cách tạo quảng cáo nhắc họ truy cập lại website của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn remarketing Facebook cho người mới bắt đầu.
Xây dựng danh sách đối tượng
Để xây dựng danh sách “Đối tượng tùy chỉnh” bằng thông tin từ website của bạn, bạn đi tới “Trình quản lý quảng cáo” và chọn tab “Đối tượng” ở bên trái phần điều hướng.
Trên trang “Đối tượng”, chọn nút “Tạo đối tượng” ở góc trên bên phải.
Một hộp thoại sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn khác nhau, bạn chọn “Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn”.
Xem lại và đồng ý với Điều khoản và Điều kiện trước khi tiếp tục. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, bạn nhấp vào “Tìm hiểu” thêm để truy cập “Trung tâm trợ giúp”của Facebook.
Đặt mã web trên website
Để xác định những người truy cập website, bạn cần chèn một mã đặc biệt trên website của bạn.
Đặt mã web Facebook cung cấp trên các website bằng cách sao chép mã từ hộp “Tạo pixel tiếp thị lại web” và dán vào giữa thẻ <head> và </head> trên tất cả các trang của website.
Sau khi thêm mã, bạn nhấp vào “Tạo đối tượng”.
Lưu ý:
Bạn cần đảm bảo sao chép chính xác 100% mã pixel để mã hoạt động đúng.
Sau khi tạo pixel, bạn có thể thấy trạng thái của pixel đó. Pixel phải được cài đặt đúng và có thể xem trên website thì bạn có thể bắt đầu sử dụng pixel đó.
Tạo đối tượng
Trong hộp “Tạo đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn”, đặt tên đối tượng và nhập mô tả tùy chọn.
Bạn lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn để thêm người vào đối tượng của bạn:
– “Tất cả khách truy cập trang web”: bao gồm tất cả người dùng truy cập website của bạn
– “Những người truy cập các trang cụ thể”: tạo quy tắc chỉ thêm những người đã truy cập các trang cụ thể trên website
Sau khi bạn đã điền tất cả thông tin cần thiết, nhấp vào “Tạo đối tượng”.
Trang cảm ơn sẽ xuất hiện yêu cầu bạn hoàn tất thiết lập mã pixel tiếp thị lại để bắt đầu thêm người vào đối tượng này, bấm chọn “OK”.
Lưu ý:
Đối tượng tùy chỉnh mới sẽ có trong tab Đối tượng để sử dụng. Sau khi đối tượng được tạo, đối tượng sẽ trống. Các đối tượng sẽ được thêm vào khi người dùng truy cập website hoặc trang cụ thể mà bạn đã thiết lập trước đó.
Chọn khoảng thời gian bạn muốn giữ Đối tượng tùy chỉnh này. Theo mặc định, đối tượng tùy chỉnh sẽ được xem lại trong tối đa 30 ngày từ khi được tạo. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh cửa sổ này lên tối đa 180 ngày.
Tạo quảng cáo
Bạn có thể truy cập “Đối tượng tùy chỉnh” của mình bất cứ lúc nào ở tab “Đối tượng” trong “Trình quản lý quảng cáo”.
Chọn nút “Tạo quảng cáo” bên cạnh các đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn chọn mục tiêu quảng cáo như số lần nhấp chuột vào trang web hoặc số lần chuyển đổi và thiết lập phần còn lại của quảng cáo như bình thường.
Trên đây là hướng dẫn remarketing Facebook cho người mới bắt đầu. Hãy áp dụng ngay cho website bán hàng của mình nhé!
Nguồn: Sapo

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang