07 April 2016

Lý do không hiện ảnh thumbnail Blogger

Hôm nay thì hòm thư của mình dồn dập thư về vấn đề Blogger không hiện ảnh thumbnail, mình mới dành ra khoảng 15 phút để nghiên cứu xem chuyện gì đã xảy ra thì theo mình đây chính là vấn đề xảy ra cho blog của tất cả mọi người. Để tiện nhất thì mình viết ra bài viết nhỏ này rồi gửi lại toàn bộ mail các bạn luôn cho dễ.
Lý do lỗi không hiện ảnh thumbnail ngày 12/11/2014
Blogger không hiện thumbnail?

Chuyện gì đã xảy ra với ảnh thumbnail?

Tất cả những ảnh thumbnail lấy ra đều không xuất hiện, trong khoảng 15 phút vừa qua thì theo mình đoán là tất cả những hình ảnh mới đều không thể lấy ra. Trường hợp xảy ra là đối với những bài viết được đang kể từ khoảng hôm qua vào giờ nào đó thì mình không chắc nữa những blog nào sử dụng đoạn mã này 
data:post.thumbnailUrl
đều không thể lụm ra ảnh được (trong widget Blog thôi nhé).Vấn đề xảy ra là do mặc định bây giờ chèn một ảnh  mới vào thì link ảnh mới khi chèn vào nó tự động lấy link ảnh ra dưới dạng "https" trước kia nó là "http". Như vậy cách khắc phục là bạn vào bài viết và thay "https" thành "http" cho những link ảnh là ổn. (Cảm ơn bạn +Blog Designer đã cung cấp)

Như vậy theo mình nghĩ là đây là một lỗi gì đó tạm thời thôi nên các bạn không phải quá lo lắng về nó.

Có cách khắc phục tạm thời nào khác không??

Nếu bạn cảm thấy bức xúc quá về vấn đề này thì KslZone xin chỉ các bạn một biện pháp tạm thời cho các bạn. Tuy là ảnh nó lấy ra đôi lúc không được đẹp lắm, bạn tìm đến tất cả đoạn (nhớ backup template nhé)
data:post.thumbnailUrl
và thay bằng
data:post.firstImageUrl
thay vì lấy ảnh thumbnail mình sẽ lấy trực tiếp ảnh đầu tiên ra luôn. Cái này tùy thuộc vào template bạn đang xài mà nó có thể hoạt động hay không nhé.

Tạm thời là thế bao giờ nó khắc phục thì bạn có thể restore lại template mà bạn đã backup nha, tại nhiều khi mình tin là cũng chã ai nhớ được. Mọi thắc mắc thêm các bạn có thể để lại tại đây cho mình.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

BACK TO TOP

Xuống cuối trang